24/10/2024

Carlsberg Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028

Carlsberg Việt Nam khẳng định cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong hoạt động sản xuất vào năm 2028.

Trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2024) đã diễn ra hội thảo “Ngày Bắc Âu – Tiến tới mục tiêu xanh”.

Tại đây, hội thảo đã tập trung vào các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc Âu trên hành trình phát triển bền vững. Một trong những phiên thảo luận chính với chủ đề “Hệ thống thực phẩm cho một ngày mai xanh và khỏe mạnh hơn” có sự tham gia của ông Andrew Khan – Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam.

Ông Andrew Khan – Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam (thứ 2 từ bên trái) chia sẻ về hành trình phát triển bền vững của công ty tại Việt Nam

Theo ông Andrew, phát triển bền vững không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Carlsberg trên toàn cầu và tại Việt Nam. Năm 2022, Tập đoàn Carlsberg đã triển khai chương trình Together Towards ZERO and Beyond (TTZAB), với mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon và thúc đẩy các giải pháp bền vững tại các nhà máy bia cũng như trong toàn bộ chuỗi giá trị của tập đoàn.

Để đạt được mục tiêu vào năm 2028, Carlsberg Việt Nam đang áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như lò hơi sinh khối và hệ thống làm lạnh tiết kiệm năng lượng, giúp giảm đáng kể lượng phát thải. Công ty cũng tối ưu hóa dây chuyền sản xuất và không ngừng cải tiến để nâng cao hiệu suất hoạt động.

Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua cơ chế mua bán điện trực tiếp (D-PPA) và các dự án năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, Carlsberg Việt Nam cam kết tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 14001:2015 về quản lý môi trường và ISO 45001:2018 về quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp, đảm bảo mọi hoạt động của công ty đều đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Ông Andrew Khan cho biết Carlsberg Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028

Ngoài việc giảm phát thải carbon, Carlsberg Việt Nam còn chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm. Kể từ năm 2019, công ty đã giảm hơn 30% lượng nước tiêu thụ, trở thành một trong những nhà máy bia có hiệu suất sử dụng nước cao nhất của Carlsberg trên toàn cầu. Sự cải thiện này là một phần trong nỗ lực toàn diện nhằm tiết kiệm nước và nâng cấp quy trình xử lý nước thải của công ty.

Bao bì bền vững cũng là một ưu tiên quan trọng trong chiến lược của Carlsberg Việt Nam. Công ty hiện đang sử dụng 100% chai có thể tái sử dụng cho tất cả các dòng sản phẩm và đã giảm trọng lượng của lon và nắp chai nhằm tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng. Hơn 90% bao bì thùng carton của công ty được làm từ vật liệu tái chế, góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Phát triển bền vững không chỉ là những bước đi của hiện tại, mà còn là việc đặt nền móng vững chắc cho một tương lai tốt đẹp hơn,” ông Andrew chia sẻ. “Hành trình của Carlsberg Việt Nam hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 là một sứ mệnh chung, và cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên một tương lai bền vững cho tất cả mọi người”.

Theo Báo Công Thương

Bài viết liên quan