Với chủ đề ‘Vinh danh start-up xanh”, Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 đánh dấu 5 năm ra mắt giải thưởng uy tín dành cho cộng đồng khởi nghiệp và người trẻ nói chung do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2019.
Cảm hứng khởi nghiệp xanh
Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 mong muốn thu hút các ý tưởng khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Từ đó, đóng góp vào việc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 của Chính phủ vào năm 2050.
Thông qua việc chọn lọc, giới thiệu các start-up tiềm năng, chương trình góp phần hỗ trợ các cá nhân khởi nghiệp, trở thành cầu nối để họ tiếp cận các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp.
Câu chuyện của các start-up cùng với nhiều hoạt động truyền thông, talkshow diễn ra trong chương trình góp phần truyền cảm hứng tinh thần khởi nghiệp xanh cho các bạn trẻ, nuôi dưỡng ý tưởng, quyết tâm khởi nghiệp xanh.
Năm nay chương trình vẫn có sự đồng hành quen thuộc của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA).
Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Quỹ VinaCapital và một số chuyên gia cùng tham gia hội đồng thẩm định.
Với chủ đề về khởi nghiệp xanh, năm nay khung tiêu chí đánh giá các start-up cũng đưa thêm mức độ chuẩn bị và sẵn sàng thực hành ESG của các start-up để xem xét, đánh giá.
Tuổi Trẻ Start-up Award 2024: Kết nối, lan tỏa
Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 bắt đầu nhận hồ sơ tham gia của các dự án từ nay đến 30-9-2024. Dự kiến chương trình sẽ đăng tải các thông tin liên quan, đa dạng hình thức từ tin, bài, video, megastory… giới thiệu về các mô hình, dự án khởi nghiệp phù hợp với tiêu chí của chương trình.
Các thành viên hội đồng thẩm định sẽ tiếp xúc và kết nối để hiểu rõ về start-up thông qua hình thức chấm giải đặc biệt Coffee Talk. Qua đó, lựa chọn các start-up sáng giá để vinh danh trong gala vinh danh của chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 11-2024 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động diễn ra xuyên suốt như: talkshow “Xây dựng thương hiệu từ vạch xuất phát”, workshop “Xây dựng và định vị thương hiệu phát triển bền vững”.
Đặc biệt, giải golf “Tuổi Trẻ golf tournament for start-up 2024” dự kiến thu hút sự tham gia thi đấu của 150 tay golf tại sân golf Long Thành.