Giảm thiểu rác thải nhựa trên môi trường doanh trực tuyến là một trong 4 chủ đề của Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).
Chiều ngày 28/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã công bố chính thức việc mở đơn đăng ký cuộc thi và giới thiệu quy chế, thể lệ, giải thưởng cuộc thi, đồng thời giải đáp thắc mắc xoay quay các vấn đề về cuộc thi.
Theo đó, bắt đầu từ 16h00 ngày 28/8, các đội thi trên khắp mọi miền Tổ quốc đã có thể đăng ký tham dự Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2024 tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn. Vòng chung kết và gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.
Trải qua 2 mùa được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (TMĐT), cuộc thi đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp TMĐT. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của trên 700 đội thi với hơn 3.000 sinh viên đến từ hơn 80 trường đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ gần 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số, marketing,…
Ở nội dung này, cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam – NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công Thương và các bên liên quan để thúc đẩy giới tri thức trẻ sẽ tích cực tìm kiếm giải pháp để chống lại vấn đề ô nhiễm nhựa. Đây có thể nói là một điểm tích cực mà cuộc thi mang lại, thông qua thế hệ trẻ cùng lan tỏa thông điệp xanh. Bên cạnh đó là 3 nội dung thi khác đã thu hút sự tham gia của rất nhiều đội thi gồm: Bán hàng online; digital marketing; ý tưởng kinh doanh số.
Tới thời điểm hiện tại, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ và đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: TikTok Shop, Doppel herz, NPAP, Bảo hiểm BSH, Grab, VNNIC, Vietjet Air, Gotadi, VietGuys, SAPO, Haravan… hứa hẹn mang đến một sân chơi vô cùng kịch tính cho các đội thi. Với định hướng nhằm giúp sinh viên tiếp cận sát thực tiễn nhất các hoạt động của thương mại điện tử và kinh tế số, cuộc thi sẽ tạo nhiều cơ hội để đào tạo đội thi về kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành. Những đội thi đạt giải sẽ có nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Đặc biệt, những trường có đội đạt giải thưởng của từng nhóm nội dung cũng là một minh chứng phản ánh được chất lượng đào tạo hàng đầu trong cả nước ở từng lĩnh vực thi.
Về giải thưởng, đội thi đạt giải sẽ nhận được tiền thưởng trị giá bằng tiền mặt và các dịch vụ hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp đồng hành trong Cuộc thi. Cụ thể: Quán quân: 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; á quân: 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; quý quân: 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; khuyến khích: 5 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.
Ở 4 nhóm nội dung thi gồm: Bán hàng online; digital marketing; ý tưởng kinh doanh số và TMĐT xanh – giảm nhanh rác thải nhựa, Ban tổ chức cũng chọn ra 3 giải nhất – nhì – ba của từng nội dung.